ACV được tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu năm 2020
Đây là chương trình chào mừng tháng Doanh nhân Việt Nam và biểu dương thành tích xây dựng, phát triển và có đóng góp lớn cho Ngân sách Nhà Nước của người nộp thuế trong quá trình 30 năm (1990 - 2020).
Với vai trò quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống 22 Cảng hàng không trên phạm vi cả nước, ACV luôn bảo đảm tuyệt đối an ninh - an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng dịch vụ, duy trì tốc độ phát triển cao và ổn định, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.
Giai đoạn 2015-2019 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường vận chuyển hàng không với tốc độ tăng trưởng trung bình duy trì ở mức hai con số. ACV đã phục vụ 3,01 triệu lần/chuyến bay, bình quân tăng 14%/năm. ACV cũng phục vụ 457,2 triệu lượt hành khách, bình quân tăng 17%/năm
Về hàng hoá, trong giai đoạn 2015-2020, ACV phục vụ 6.522,4 triệu tấn hàng hóa, bưu kiện, bình quân tăng 12%/năm.
Riêng năm 2019 tổng sản lượng hành khách thông qua cảng do ACV quản lý đạt 116 triệu lượt khách, phục vụ 1.540,5 triệu tấn hàng hóa, bưu kiện, phục vụ 748,4 nghìn lần/chuyến bay.
Về tài chính giai đoạn 2015-2019, ACV cũng đạt được những kết quả hết sức khả quan như tổng doanh thu đạt 78.723 tỷ đồng, mức tăng trưởng bình quân 14,7%/năm; Tổng doanh thu (hợp nhất) đạt 82.660 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 28.938 tỷ đồng với mức tăng trưởng trung bình 48,14%/năm; Lợi nhuận trước thuế (hợp nhất) đạt 33.445 tỷ đồng và số vốn hóa trên thị trường chứng khoán (tại ngày 30/09/2020) đạt 144.335 tỷ đồng (6,2 tỷ USD).
Đặc biết, tổng số nộp ngân sách nhà nước giai đoạn 2015-2020 đạt 21.588 tỷ đồng (không bao gồm tiền thuê/thuế đất và các khoản phí lệ phí khác), tăng trưởng trung bình 25,98%/năm.
Trong năm 2020, ACV tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là các dự án trọng điểm như: Xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, mở rộng Nhà ga hành khách T2 và sân đậu máy bay – Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; Nhà ga T2 – Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài…
Song song đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng cảng hàng không, ACV đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành như: trong quý III/2020 hoàn thành và vận hành hệ thống thu phí không dừng cho 21 Cảng hàng không; trang bị hệ thống quản lý thông tin nghiệp vụ hàng không cho 21 Cảng hàng không…
Bên cạnh đó, ACV luôn phát huy tốt vai trò đại diện bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, vận động, khuyến khích tinh thần trách nhiệm của người lao động, góp phần quan trọng cho sự thành công của đơn vị.
Nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức như: vận động đóng quỹ xã hội từ thiện Tổng công ty, xây nhà tình nghĩa tặng cho các gia đính chính sách, những gia đình khó khăn; tổ chức và phối hợp tổ chức được 35 chương trình hiến máu nhân đạo, qua đó vận động được hơn 5.354 lượt người tham gia, thu được hơn 4.030 đơn vị máu.
Ngoài ra, trong giai đoạn 2015-2019, đã có hơn 16.166 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, đóng góp hơn 35.338 giờ lao động tình nguyện cho đơn vị, tạo ấn tượng tốt về thái độ tận tình giúp đỡ của các đội viên thanh niên tình nguyện, góp phần nâng cao uy tín của đơn vị./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Cục Hàng không Việt Nam trình phê duyệt sân bay Quảng Trị với mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng
11:19' - 02/10/2020
Sân bay Quảng Trị sẽ nhà ga hành khách được có công suất 1 triệu khách/năm, có đất dự trữ mở rộng quy hoạch xây thêm khi có nhu cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngày 20/10, Đồng Nai sẽ bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành
16:34' - 01/10/2020
Ngày 20/10/2020, Đồng Nai sẽ tổ chức lễ bàn giao toàn bộ mặt bằng giai đoạn 1 (hơn 1.800 ha) dự án sân bay quốc tế Long Thành.
-
Kinh tế & Xã hội
Giảm thiểu rủi ro hành khách tự ngã khi lên/xuống xe thang máy bay
17:44' - 16/09/2020
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) vừa yêu cầu triển khai giải pháp nhằm giảm thiểu rủi ro hành khách tự ngã trong quá trình lên/xuống xe thang máy bay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, HDBank triển khai gói dịch vụ phí 0 đồng HDBank Pro
21:05'
Nhằm khuyến khích khách hàng tăng giao dịch online, không dùng tiền mặt, HDBank tiếp tục đẩy mạnh chính sách miễn - giảm phí dịch vụ cho khách hàng sử dụng gói Tài khoản HDBank Pro.
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways khai thác trở lại đường bay đến Vân Đồn và mở đường bay mới
15:51'
Từ tháng 3/2021, Bamboo Airways chính thức khai thác trở lại đường bay Tp. HCM– Vân Đồn với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ tăng dần tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của hành khách.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Vân Đồn đón những hành khách đầu tiên ngày đầu mở cửa trở lại
15:35'
Ngày 3/3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) chính thức mở lại toàn bộ hoạt động khai thác, phục vụ hành khách sau hơn 1 tháng đóng cửa.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng khu phức hợp sản xuất bưởi da xanh đạt chuẩn xuất khẩu
14:54'
Ngày 4/3, tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, đã diễn ra lễ khởi công xây dựng khu phức hợp sản xuất đa chức năng của Hợp tác xã Bưởi da xanh Bến Tre.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam lập phương án cấp điện chống hạn mặn
14:45'
Các đơn vị điện lực xây dựng các phương án đảm bảo điện bơm tưới tiêu, đóng mở van cửa đập ngăn mặn, nước sinh hoạt, chống hạn, mặn.
-
Doanh nghiệp
Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh
13:32'
Hãng Samsung Electronics của Hàn Quốc vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) trong năm 2020 dù thị phần của hãng giảm.
-
Doanh nghiệp
EVN ủng hộ Hải Dương 1 tỷ đồng phòng chống dịch COVID-19
08:52'
Thay mặt Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã trao tặng tỉnh Hải Dương 1 tỷ đồng ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Nhật Bản nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm
06:05'
Các công ty Nhật Bản đang tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ tiên tiến khác để giảm lãng phí thực phẩm cũng như chi phí vứt bỏ trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc công bố các biện pháp hỗ trợ bổ sung cho ngành hàng không
21:32' - 03/03/2021
Hàn Quốc ngày 3/3 đã công bố một loạt biện pháp mới hỗ trợ các hãng hàng không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhằm giúp các hãng hàng không trụ vững trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng này.