Sắp diễn ra Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam " tại Hà Nội

13:12' - 15/10/2020
BNEWS Dự kiến, Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến hết ngày 25/10/2020 tại Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết tại buổi họp báo về Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sáng 15/10 tại Hà Nội.
Theo bà Phương, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” nhằm quảng bá cho các sản phẩm Việt Nam có chất lượng cao tới người tiêu dùng cả nước. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 23 đến hết ngày 25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội). 
Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách… 
Đây cũng là sự kiện nhằm góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết thêm, sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016 đến năm 2019). 
Tuy nhiên, năm nay, do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan như mọi năm. Năm nay, Tập đoàn chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội (với tên gọi Tinh hoa Việt Nam), nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.

"Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc (bao gồm GO! / Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi). Tại mỗi siêu thị, sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam" - bà Phương nói.

Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 2 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục