Trên 600 tỷ đồng đầu tư cho lưới điện nông thôn

13:54' - 24/09/2020
BNEWS Giai đoạn 2016- 2020, Điện lực Lào Cai đã triển khai thực hiện 57 dự án với tổng mức đầu tư 610,8 tỷ đồng cho lưới điện nông thôn.

Tại lễ kỷ niệm 62 năm ngày Bác Hồ đến thăm cán bộ, công nhân viên Điện lực Lào Cai (24/9/1958-24/9/2020) tổ chức sáng ngày 24/9, tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Điện lực Lào Cai cho biết, thời gian qua, cùng với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Lào Cai đã từng bước mở rộng diện cấp điện và đưa điện về các thôn, bản chưa có điện lưới Quốc gia trên địa bàn tỉnh. Điều này góp phần thực hiện tiêu chí số 4 trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Giai đoạn 2016- 2020, Điện lực Lào Cai đã triển khai thực hiện 57 dự án với tổng mức đầu tư 610,8 tỷ đồng cho lưới điện nông thôn.
Đến nay, toàn tỉnh có 96,4% hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia, 96,6% số tổ, thôn, bản có điện lưới quốc gia, 96/127 xã trong toàn tỉnh đạt tiêu chí về điện nông thôn.
Đến cuối năm 2020, người dân ở 54 thôn, bản của tỉnh chưa có điện lưới quốc gia cũng sẽ được hưởng niềm vui có ánh điện tỏa sáng. Đây là thành quả đặc biệt quan trọng, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.
Hiện nay, sản lượng điện thương phẩm của Công ty điện lực Lào Cai  (tính đến ngày 31/8/2020) đạt 1,679 tỷ kWh đạt 65%, kế hoạch năm 2020 dự kiến là 2,57 tỷ kWh, với mức tăng trưởng 5% so với năm 2019. Tỷ lệ tổn thất điện năng trước năm 2000 là 13,2%, đến nay chỉ còn 2,33% là một trong ba công ty điện lực có tỷ lệ tổn thất điện năng thấp nhất trong cả nước.

Thời gian tiếp cận điện năng giảm từ 30 ngày xuống 4 ngày. Từ khởi nguồn của nhà máy điện Lào Cai với công suất 8 MW, cho đến nay, Công ty Điện lực Lào Cai đã đảm bảo việc cung cấp điện với công suất 506 MW.
Để phát huy những kết quả đã đạt được, Công ty Điện lực Lào Cai đang tiếp tục nỗ lực đổi mới toàn diện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ củng cố niềm tin từ phía khách hàng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội triển khai sâu rộng các nội dung chương trình “Hành trình văn hóa” góp phần tạo nên những phát triển mang tính đột phá.

Đồng thời, nâng cao vai trò lãnh đạo Văn hóa doanh nghiệp của toàn bộ hệ thống lãnh đạo, quản lý; xây dựng phong cách lãnh đạo quản lý: Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động – Hiệu quả một cách quyết liệt và đồng bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục