Trung tâm phục vụ hành chính công Thái Nguyên chính thức đi vào hoạt động

16:24' - 05/12/2020
BNEWS Ngày 5/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên.

 

Trung tâm phục hành chính công tỉnh Thái Nguyên có trụ sở tại số 17, đường Đội Cấn, thành phố Thái Nguyên với tổng diện tích trên 6.000m2, trong đó diện tích sử dụng cho bộ phận tiếp đón và thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính gần 1.000m2.

Đây là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn được giao.
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên là đầu mối duy nhất trong việc tiếp nhận và trả kết quả, giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị ở tỉnh góp phần làm giảm đầu mối các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đang hoạt động tại 19/20 sở, ban, ngành.

Đặc biệt, Trung tâm đi vào hoạt động sẽ góp phần tiết kiệm biên chế bố trí trực để giải quyết thủ tục hành chính, tiết kiệm kinh phí, cơ sở vật chất vận hành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ban, ngành như hiện nay; từ đó tăng hiệu quả làm việc, sự minh bạch, công khai hóa thông tin, liên thông trong giải quyết các thủ tục hành chính.
Theo ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động thể hiện quyết tâm chính trị của tỉnh Thái Nguyên, tạo sự chuyển biến, đột phá trong đẩy mạnh cải cách hành chính, cách thức làm việc với người dân, doanh nghiệp vì nền hành chính minh bạch, phục vụ.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đề nghị các sở, ban, ngành chủ động phối hợp chặt chẽ với Trung tâm trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính, quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cập nhật tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống một cửa điện tử.

Đồng thời yêu cầu các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ, các thủ tục hành chính tại Trung tâm; lắng nghe các tổ chức, đơn vị, công dân góp ý, giám sát để lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các cơ quan chức năng có sự chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời để Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động hiệu quả.
Ngay sau lễ khai trương, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đã đi vào hoạt động, phục vụ nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của các tổ chức và cá nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục